Google และ LG จับมือพัฒนา Smartwatch

เรามักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับการพัฒนา นาฬิกาอัจฉริยะ เป็นของ Google เองอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด มีรายงานเสริม Google และ แอลจี จะกระโดดเข้ามาร่วมงานกันในโปรเจ็ก Smartwatch พร้อมเข็นลงสนามกลางปีนี้อีกด้วย



นอกจากนี้ Google ยังจะมีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับระบบปฏิบัติการที่จะใช้ในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะตัวจริงในงานประชุมใหญ่นักพัฒนา Google I/O ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน โดย กูเกิล อาจจะมีการใช้รูปแบบคล้ายกับ Nexus ทั้งในด้านการออกแบบซอฟท์แวร์ และในแง่ของมุมมองการมองเห็น ซึ่งจะปล่อยในส่วนของฮาร์ดแวร์ให้เป็นหน้าที่ของพันธมิตร โดยแว่วๆว่า แอลจี จะเข้ามารับหน้าเป็นพันธมิตรด้านการผลิตอีกด้วย หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับสมาร์ทโฟน Nexus 4 และ Nexus 5

Google ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรายล่าสุดที่สนใจในธุรกิจนาฬิกาอัจฉริยะ แม้จะมียอดขายไม่โตเท่าไรในธุรกิจนี้ ซึ่งผู้ผลิตรายใหญ่ในตลาด Smartwatch นั่นคือ ซัมซุง โดยหลังจากที่มีการผลักดัน Galaxy Gear รุ่นแรกออกมาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวทายาทออกมาด้วยกันถึงสองรุ่น ได้แก่ Gear 2 และ Gear Neo ซึ่งจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการของซัมซุงเอง (Tizen) แทนของเดิมที่เป็นแอนดรอยด์ ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้า

ที่มา www.cnet.com