บล็อกเกอร์ Blogger กับ SEO

บล็อกเกอร์ Blogger กับ SEO ถ้าเราต้องการที่จะทำ บล็อกสร้างรายได้ แล้วไม่พูดเรื่อง Blog SEO  ก็คงจะขาดใจความสำคัญไป ถึงแม้ว่าบล็อกเกอร์จะเป็นของ google ก็ตาม แต่ถ้าเราทำบล็อกแบบไม่เอาใจใส่เลย คงจะยากที่เราจะเห็นบล็อกของเราอยู่ในอันดับการค้นหาที่ดี ถ้าใครอยากจะติดตามเรื่องนี้อย่าลืมเกาะติด  Blog SEO ให้ดี


ผมอยากจะเขียนเรื่องนี้แบบบ้านๆ ไม่ใช่ทางวิชาการ (จริงๆผมก็ไม่รู้ศัพท์ทางวิชาการ) เพื่อความเข้าใจง่ายๆ หลายคนคงรู้แล้วว่า SEO คืออะไร แต่บางคนอาจจะบอกว่าฉันยังไม่รู้ว่ะ 

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization หมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้คำหรือคีย์เวิร์ดที่เราต้องการ มาแสดงในอันดับการค้นหาที่ดี ในที่นี้ก็คืออันดับต้นๆบนหน้าหนึ่ง ของ Google นั่นเอง ความหมายของมันก็บอกไว้อย่างชัดเจน คือการเพิ่มประสิทธิภาพ โดย Google สามารถรู้ได้ว่า บล็อกไหนดีมีคุณภาพ ก็จะนำบล็อกนั้นมาไว้ในอันดับต้นๆ ส่วนบล็อกไหนคุณภาพไม่ดี ก็อาจจะไปอยู่ในอันดับ ที่ 1,000 หรืออันดับสุดท้าย ซึ่งโอกาสที่คนจะหลงมาเจอบล็อกเราคงเป็นไปได้ยาก ผมพูดให้เห็นภาพชัดๆ

วิธีทำ Blog SEO มีรายละเอียดย่อยเยอะแยะมากมาย เอาไว้จะพูดในเรื่องต่อๆ เขียนยาวไปอาจจะไม่มีคนอ่าน เราจะเคยได้ยินบ่อยๆว่า ยาวไปไม่อ่าน เอาแบบสั้นๆได้ใจความดีกว่านะครับ เจอกันในหัวข้อต่อไป