มูลค่าแบรนด์ Instagram พุ่งแตะ 35 พันล้านเหรียญฯ

มูลค่าแบรนด์ Instagram พุ่งแตะ 35 พันล้านเหรียญฯ

หลังจากควักเงินซื้อ Instagram ที่มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปี 2012 ของ Facebook ก็ว่าเป็นจำนวนเงินที่เงินที่สูงพอสมควรสำหรับการเทคโอเวอร์กิจการหนึ่งๆ แล้ว แต่กระนั้นผ่านมาสามปี


นอกจาก Instagram จะไม่ทำให้ Facebook ผิดหวัง ยังทำให้เจ้าพ่อโซเชียลเน็ตเวิร์กอาจรับทรัพย์เพิ่มขึ้นอีกถึง 30 เท่าตัวอีกด้วย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้ยอดประมาณการของมูลค่าแบรนด์ Instagram พุ่งไปแตะที่ตัวเลข 35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว 


การประมาณมูลค่าแบรนด์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นโดยบริษัท Citigroup ซึ่งก่อนหน้านี้ Citigroup ได้เคยทำนายไว้ว่า แบรนด์ Instagram จะมีมูลค่าราว 19 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ดี มูลค่าดังกล่าวกลับถีบตัวสูงขึ้น อันเป็นผลมาจากการจัดระเบียบบัญชีผู้ใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซึ่งส่งผลให้เห็นยอดตัวเลขผู้ใช้จริง โดยภายหลังการจัดระเบียบ Instagram มีจำนวนผู้ใช้ต่อเดือนราว 300 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 

นักวิเคราะห์ ยอมรับทิ้งท้ายว่า แม้มูลค่าแบรนด์ 35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเกร็งกำไร ซึ่งจุดนี้จะต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาเชื่อว่า Instagram จะมีส่วนร่วมกับรายได้ประจำปี 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ Facebook ด้วยแน่นอน 

ที่มา TechSpot