Google Drive หั่นค่าบริการลง เหลือแค่ 1.99 $ / 100 GB

Google ประกาศปรับลดราคาค่าบริการคลาวด์สตอเรจ Google Drive โดยมีผลทันที และส่งผลให้การจ่ายเงินในแต่ละแพ็คเกจมีความคุ้มค่ามากขึ้น อีกทั้งมันยังจะทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาดด้วย



ราคาใหม่หลังการปรับลด แพ็คเกจเริ่มต้นที่หน่วยความจำ 15 กิกะไบต์จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง (ฟรีเหมือนเดิม) แต่จะเริ่มต้นที่แพ็คเกจ 100 กิกะไบต์โดยมีราคาที่ 1.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน ซึ่งลดลงมาจากเดิมจากที่ 4.99 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่แพ็คเกจ 1 เทราไบต์ จะสนนราคาที่ 49.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 10 เทราไบต์ที่ราคา 99.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน 

ส่วนการให้บริการ ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหมายความว่า Google Drive จะยังคงให้บริการครอบคลุม Gmail, Google+ Photos และ Drive เช่นเดิม ส่วนผู้ใช้ปัจจุบัน จะได้รับการอัพเกรดแพ็คเกจขึ้นโดยอัตโนมัติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

คำถามที่หลายคนสงสัยว่า การปรับลดราคาใหม่ของ Google จะต่อสู้กับคู่แข่งได้อย่างไร? ซึ่งเมื่อเทียบกับ Dropbox คู่แข่งตัวฉกาจแล้ว พบว่ามีการนำเสนอแพ็คเกจ 100 กิกะไบต์ในราคา 9.99 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่  Onedrive ของ microsoft เรียกเก็บค่าบริการที่ 25 และ 50 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับพื้นที่ 50 และ 100 กิกะไบต์ ตามลำดับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่ละบริการก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ดีที่แน่ๆ การหั่นราคาให้บริการของ Google รอบนี้ น่าจะทำให้เกิดการแข่งขันที่ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น

ที่มา www.techspot.com