LINE โทรเข้าโทรศัพท์บ้านและมือถือได้แล้ว สำหรับ Android

ผู้ใช้โปรแกรมแชท LINE บน Android จะได้รับการเพิ่มคุณสมบัติใหม่เข้าไปอย่าง LINE Call โดยจะช่วยให้สามารถโทรจาก LINE เข้าไปยังโทรศัพท์บ้านและมือถือได้ ซึ่งคิดอัตราค่าใช้บริการในราคาที่ไม่แพง



ผู้พัฒนาโปรแกรมแชทยอดนิยมแดนปลาดิบ ได้กล่าวว่า ผู้ใช้ใน 8 ประเทศ จะได้เห็นคุณสมบัติใหม่ LINE Call ซึ่งจะเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน LINE สามารถโทรไปยังโทรศัพท์บ้านพื้นฐานและโทรฯมือถือได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่อาจทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลง โดยจะปล่อยออกมาพร้อมกับแอพฯเวอร์ชั่นแอนดรอยด์รุ่นล่าสุด และจะทยอยตามออกมาสำหรับรุ่น iOS โดยการใช้บริการ ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องลงทะเบียนหมายเลขโทรฯไว้กับ LINE ก่อน ซึ่งบริษัทได้ให้สัญญาว่า การโทรผ่าน LINE จะให้เสียงที่ชัดเจน, ไม่ถูกรบกวน และมีคุณภาพสูงอย่างแน่นอน

สำหรับบริการใหม่นี้ จะเป็นการขยายบริการต่อจากการโทรแบบ VoIP และวีดีโอคอลไปยังผู้ใช้งาน LINE อื่นๆ โดยจะมีการนำเสนอแพ็กเก็จแบบรายเดือน (30 วัน) แต่ทั้งนี้ อัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ (ในสหรัฐฯและจีน จะเริ่มต้นที่ 2 เซนต์ต่อนาที)

"ความสามารถในการโทรออกโดยตรงไปยังโทรฯมือถือและโทรศัพท์บ้าน เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่มีเสียงเรียกร้องเข้ามาเยอะที่สุด" Jeanie Han ซีอีโอ LINE ฝั่งยูโรป-อเมริกา เผย

ซึ่งข่าวนี้ ค่อนข้างเป็นภัยสำหรับ Skype ที่ให้บริการในลักษณะเดียวกัน โดย LINE Call ในขณะนี้จะสามารถใช้งานได้ในประเทศ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, เปรู, โคลัมเบีย, ฟิลิปปินส์, สเปน และประเทศไทย

ที่มา www.news.cnet.com/