Make Money on Blogger with Google AdSense

ถ้าเขียนบล็อกเรื่อง รวยออนไลน์ วิธีสร้างบล็อกเกอร์ให้เป็นเครื่องจักรทำเงิน แล้วไม่พูดถึง Google AdSense ก็คงจะขาดหัวใจสำคัญของบล็อก ผมจะให้ดูสองประโยคด้านล่างนี้ เป็นคำพูดที่ Quote มาจากจดหมายข่าวของ Google AdSense ฉบับล่าสุด  

คุณทราบหรือไม่ว่า: 
"มีผู้เผยแพร่โฆษณามากกว่า 2 ล้านรายในโปรแกรม Google AdSense"
"ในปี 2013 เราแบ่งปันรายได้มูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับพันธมิตรที่เผยแพร่ AdSense ของเรา."


Google AdSense คืออะไร

Google AdSense  คือโปรแกรมการโฆษณาของ Google ที่จะจัดแสดงโฆษณาผ่านทางเว็บบล็อกของเรา เป็นบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บบล็อกสามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google AdSense มาใส่ไว้ที่เว็บบล็อกของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของบล็อกของเรา

รายได้จาก Google AdSense จะเกิดตอนไหน

1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิก ( Pay Per Click - PPC )
ผลตอบแทนจากการคลิกโฆษณา (ห้ามคลิดโฆษณาของตัวเองโดยเด็ดขาด) เมื่อมีผู้เยี่ยมเว็บบล็อกได้คลิกที่โฆษณาของ Google ก็จะทำให้เว็บบล็อกได้รับผลตอบแทนทันทีเมื่อคลิก โดยแต่ละโฆษณาที่คลิกจะได้รับผลตอบแทนไม่แน่นอน ผลตอบแทนมาก หรือน้อย นั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ว่าลงโฆษณาได้ในราคาที่สูง หรือต่ำ ถ้าหากลงโฆษณาในราคาสูงไว้ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็สูงตามไปด้วย เช่นกัน แต่ถ้าในทางกลับกัน ถ้าได้ลงโฆษณาในราคาต่ำ ผลตอบแทนก็ย่อมได้น้อยด้วยเช่นกัน นั่นเอง

2 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ( Pay Per Impression - CPM )
ผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ทุกครั้งเมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บบล็อกที่มีโฆษณาของ Google ก็จะเกิดรายได้จากการแสดงโฆษณา โดยจะมีรายได้ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง แต่จะต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม หรือ ที่เรียกว่า Cost Per Thousand Impression (CPM)


เรามาดูไลฟ์สไตล์ และเรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จกับ Google AdSense ที่ลิ้งด้านล่าง แล้วเจอกันในหัวข้อถัดไป ใน socialrichonline.com

http://www.google.com/adsense/start/success-stories.html