ทำความรู้จักกับ Blogger ให้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ได้เขียนเรื่อง ทำไมต้องเป็นบล็อกเกอร์ BLOGGER ถ้าใครยังไม่ได้อ่านลองกลับไปอ่านดูนะครับ คราวนี้มาทำความรู้จักกับ บล็อกเกอร์เพิ่มมากขึ้น ผมหมายถึง blogger.com 


จุดประสงค์ของบล็อก SOCIAL RICH ONLINE ก็คือ การหารายได้จากการสร้างบล็อกด้วยบล็อกเกอร์ รู้สึกผมจะพูดประโยคนี้ไปแล้ว แต่ที่อยากพูดอีกเพราะว่า บางคนอาจจะมาเจอบทนี้บทแรก อีกอย่างคือคอยบอกตัวเองด้วย ว่าการทำบล็อกเพื่อสร้างรายได้แบบตั้งใจ ความสำเร็จมันจะมาเร็วแค่ไหน เมื่อวันนั้นมาถึง แล้วจะมาบอกว่าการทุ่มเทกับผลลัพธ์มันคุ้มกันหรือไม่

เพราะเหตุใดจึงเลือก blogger.com สำหรับผู้ที่เริ่มต้นในการทำ IM ( internet marketing) ไม่ว่าจะเป็น Adsense Amazon E-commerce ที่ยังไม่อยากจะลงทุนในส่วนของ โฮสและโดเมนเนม blogger.com จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันฟรี เพียงแค่เรามีบัญชี gmail.com บัญชีเดียวเราก็สามารถสร้างบล็อกได้เป็น 100 บล็อกเลยที่เดียว และยิ่งสะดวกมากขึ้นเมื่อ blogger.com ได้เตรียมเครื่องมือสำหรับสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็น google adsense , amazon เพราะมี gadget เตรียมไว้ให้แล้ว 

ที่สำคัญ blogger.com สามารถติด index บน google ได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากบล็อกของเราถูกสร้างขึ้นมาแบบคุณภาพ เช่นไม่ก๊อปเนื้อหาที่ที่อื่นมา และวางแผนเป็นอย่างดี แค่ปรับโครงสร้างต่างๆนิดหน่อยบล็อกของเราสามารถทะยานขึ้นไปอยู่บนหน้าหนึ่งของ google ได้อย่างสบาย และทุกคนก็สามารถทำได้ไม่ได้พูดเกินความเป็นจริงเลย ติดตามในหัวข้อถัดไป