Screen Gems เตรียมจับเกมดัง The Last of Us ถ่ายทอดลงจอเงินเร็วๆ นี้

แน่นอนว่า เมื่อเกมใดๆ ประสบความสำเร็จจนถึงขีดสุดมันก็มักจะถูกต่อยอดด้วยการหยิบจับมาสร้างเป็นภาพยนตร์ลงบนจอเงิน ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil, Silent Hill, Final Fantasy: The Spirits Within, Mortal Combat และล่าสุดก็ถึงคราวของ The Last of Us หนึ่งในเกมที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นมากที่สุดในปี 2013 และโกยรางวัลสาขา เกมยอดเยี่ยมแห่งปี จากหลายสำนัก เมื่อมีข่าวว่า ค่ายหนัง Screen Gems ได้เตรียมที่จะหยิบจับเกมดังดังกล่าวมาถ่ายทอดผ่านการแสดงของคนจริงบนจอเงินเร็วๆ นี้ 



โดยรายละเอียดของการสร้าง ถูกระบุว่า The Last of Us จะได้รับการเขียนบทโดย Neil Druckmann ที่ปัจจุบันนั่งแท่นตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์เกม ขณะที่ Evan Wells และ Christophe Balestra ซึ่งเป็นประธานบริหารงานร่วมค่ายสตูดิโอพัฒนาเกม Naughty Dog จะทำหน้าที่เป็นสถาปนิก ควบคู่ไปกับ Druckmann และ ผู้อำนวยการสร้าง Bruce Straley รวมถึง Sam Raimi จาก Ghost House Pictures ที่จะนั่งตำแหน่งคณะกรรมการด้วย 

Wells กล่าวว่า เขาได้มีการพูดคุยกับหลายบริษัทเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ ตั้งแต่เกมเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งเขาเชื่อว่า มันเป็นการจับคู่ที่ลงตัวระหว่าง Screen Gems และ Ghose House

ทั้งนี้ The Last of Us เป็นวีดีโอเกมแนวแอ๊คชั่น-ผจญภัยที่มีเนื้อหากล่าวถึงโลกมนุษย์ในอีก 20 ข้างหน้าที่ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับการคุกคามของเชื้อราที่แพร่พันธุ์ไปทั่วโลกและเข้าไปทำการควบคุมสมองของผู้ติดเชื้อให้กลายเป็นซอมบี้ สำหรับผู้เล่นจะรับบทเป็น Joel ชายวัย 40 ที่จะต้องคอยทำหน้าที่คุ้มครองสาวน้อยวัย 14 ปีเพื่อไปส่งให้กับกลุ่มของเธอ โดยตลอดระยะทาง จะต้องฝ่าฝันกับฝูงซอมบี้และอำนาจรัฐบาล 


ที่มา www.techspot.com