รวยด้วยบล็อกเกอร์ Blogger

รวยออนไลน์ด้วยบล็อกเกอร์

หัวเรื่องวันนี้ รวยด้วยบล็อกเกอร์ ผมหมายถึง blogger.com เป็นบล็อกที่ให้บริการฟรีๆ จาก google ใช่แล้ว มันฟรี แล้วเราสามารถหารายได้จากบล็อกได้ด้วย เราจะช้าอยู่ทำไม

คนส่วนใหญ่ก็จะมีบล็อกเป็นของตัวเอง เอาไว้เพื่อเขียนเรื่องราวต่างๆ เผยแพร่บทความดีๆ แต่ไม่คิดว่าบล็อกสามารถสร้างรายได้ให้เราได้ ผมหมายถึงสร้างรายได้แบบจริงจัง โดยเรามักจะคิดว่า มันจะได้ยังไง ได้เท่าไหร่ เมื่อไหร่จะได้ จริงๆมันคือความคิดผมเองนั่นแหละ 


ผมเริ่มเขียนบล็อกเล่นๆเมื่อ สามปีที่แล้ว เขียนทิ้งๆขว้างๆ ไม่ได้สนใจมันเท่าไหร่ ไม่ได้รีบเร่ง ไม่ได้พัฒนาตัวเอง บางครั้งอยากจะแก้ไขโค้ด html ภายในบล็อก ก็ทำไม่ได้ (คนไม่ได้เรียนมา สมัยเป็นเด็กก็ได้เรียนแค่พิมพ์ดีด อยากจะบอกว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ได้) แต่เคยอ่านเจอหนังสือเล่นหนึ่งผู้เขียนบอกว่า html ไม่จำเป็นต้องรู้หมดหรอก (จริง) ขอให้เป็นคนช่างสังเกตก็พอ หลังจากนั้นก็ค่อยๆคลำมา จนได้บล็อกที่มีรูปร่างอย่างที่เห็นอยู่นี้ 

จริงๆนั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราจะต้องพูดถึง เพราะเราจะมาโฟกัสเรื่อง รวยด้วยบล็อกเกอร์ ที่ผมจะนำมายกเป็นตัวอย่าง หลังจากนั้นก็จะเร่งสปีด เพื่อให้ถึงเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ที่ใครก็สามารถทำตามได้

วิธีที่เราสามารถสร้างรายได้จากบล็อกมีอะไรบ้าง

1 หารายได้กับ Google Adsense
2 หารายได้กับการขายแบนเนอร์โฆษณา
3 หารายได้จากการขายบล็อก
4 หารายได้จากการขายสินค้าออนไลน์ E-commerce
5 หารายได้จาก Amazon Associates
6 หารายได้จาก Affiliate

แล้วจะมากล่าวรายละเอียดในบทต่อๆไป การสร้างรายได้จากบล็อกไม่ได้มีจำกัดอยู่แค่นี้ ขึ้นอยู่กับไอเดียของเราว่าจะประยุกต์ใช้อย่างไร หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บล็อกรวยออนไลน์ จะเป็นและจะเป็นแรงบันดาลใจให้บล็อกเกอร์ทุกท่าน เและเป็นงานออนไลน์ ที่สามารถสร้างรายได้จากบล็อกไปพร้อมๆกัน โปรดติดตามตอนต่อไป