เปิด "Youtube Thailand" เจ้าของวีดีโอจะได้เงินเข้ากระเป๋าจากคลิปได้อย่างไร

เปิด "Youtube Thailand" เจ้าของวีดีโอจะได้เงินเข้ากระเป๋าจากคลิปอย่างไร



ในยุคสมัยแห่งการออนไลน์ เว็บไซต์ยูทูป Youtube.com ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งรวมวีดีโอแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอินเทอร์เน็ต นับตั้งแต่เปิดให้ใช้งานเมื่อปีพ.ศ. 2548 จนถึงวันนี้ ยูทูปกลายเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของการค้นหา, รับชม และเผยแพร่วีดีโอสำหรับคนทั่วโลกโดยมีผู้เข้าชมคลิปวีดีโอในยูทูปกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน


Video ที่มา matichon online

ความเป็นมาและความพิเศษของ "Youtube Thailand"

สถิติการใช้งานเว็บไซต์ยูทูปเมื่อปีที่ผ่านมาของประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าคนไทยมีแนวโน้มใช้งานยูทูปเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆทั้งในแง่การเข้าชม, แสดงความคิดเห็น และโพสต์เนื้อหา จนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Youtube เปิดตัวYoutube ฉบับประเทศไทย หรือเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า "Youtube Thailand" นอกจาก ยูทูป ประเทศไทย จะตอบสนองผู้ใช้งานชาวไทยในด้านต่างๆแล้ว Youtube Thailand ก็จะเปิดช่องทางการทำธุรกิจให้กับผู้ใช้งานทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาหรือบริษัทต่างๆได้เป็นพาร์ทเนอร์อย่างจริงจังเหมือนกับในต่างประเทศ

ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของคนไทยที่จะสามารถสร้างรายได้ จากยูทูปเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นสมัครร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ จากนั้นก็เริ่มสร้างวีดีโอตามความถนัดอย่างสม่ำเสมอไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้อาจมีชาวไทยที่กลายเป็นคนดังและประสบความสำเร็จจากการใช้ยูทูปเพิ่มขึ้นด้วย

โปรแกรมพาร์ทเนอร์สมัครได้ที่นี่ http://www.youtube.com/account_monetization