วิธีการติดตั้ง Meta Description Tags ให้กับ blogger [Blog SEO]

การติดตั้ง Meta Description Tags ให้กับ blogger



Meta Description tags คือคุณลักษณะของ HTML ที่ให้คำอธิบายที่กระชับของเนื้อหาของหน้าบล็อก เป็นคำอธิบายรายละเอียดของบล็อก บอกให้ Google รู้ว่าบล็อกของเรามีเนื้อหาไปในทิศทางไหน ดังนั้นควรที่จะใส่ Keyword เข้าไปด้วยอย่างกลมกลืน ขนาดของข้อความไม่เกิน 150 ตัวอักษร รวมทั้งเว้นวรรค  

Meta Description tags มีความสำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพบล็อกของเราในผลการค้นหา และสำหรับอินเตอร์เฟซใหม่ของ Blogger แล้ว เราสามารถเพิ่ม Meta Description tags ให้ Blogger โดยไม่ต้องเข้าไปแก้ไขแม่แบบ HTML ของบล็อกเลย โดยเราสามารถเพิ่ม Meta Description tags เพื่อบล็อกของเราโดยใช้การตั้งค่า Blogger ง่ายๆดังต่อไปนี้

1 เข้าไปที่ การตั้งค่า
2 ค่ากำหนดของการค้นหา
3 เปิดใช้งานคำอธิบายการค้นหา
4 ใส่คำอธิบายเกี่ยวกับบล็อกของเราเข้าไป โดยอย่าลืมใส่คีย์เวิร์ดเข้าไปด้วย

เพียงเท่านี้บล็อกเราก็พร้อมสำหรับ Google Robots ที่จะมามาเก็บข้อมูลแล้วครับ ส่วนหัวข้อข้างล่าง เช่น robots txt และ แท็กส่วนหัวสำหรับโรบ็อต ปล่อยมันไว้อย่างเดิม



การใส่ Meta Description Tags จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดอันดับบล็อกของเรา ให้สามารถค้นหาได้ง่ายและอยู่ในอันดับที่ดีในผลของการค้นหา Meta Description tags เป็นโค้ด HTML ในโครงสร้างในบล็อกของเรา มันจะถูกใช้โดยเครื่องมือค้นหา  Google Robots เพื่อตรวจสอบหน้าบล็อก อธิบายทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับบล็อก เมื่อเรามีการติดตั้ง Meta Description tags ในหน้าบล็อกของเราแล้วเครื่องมือค้นหาจะใช้ข้อมูลใน Meta Description tags ที่เราใส่เข้าไป เพื่อการรวบรวมข้อมูลสำหรับบล็อกของเราและจัดอันดับการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต อย่าลืมติดตามบทความอื่นๆเกี่ยวกับ  Blog SEO